Nâng cao chất lượng giáo dục Stem các trường THCS và THPT Vĩnh Long

Đó là chủ đề của hội thảo diễn ra chiều 15/3, do  Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp với Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức.

Hội thảo ghi nhận nhiều ý kiến của đại biểu, kỳ vọng triển khai thêm các yêu cầu mới về nghệ thuật (Steam).

Hội thảo đã ghi nhận ý kiến của các đại biểu là chuyên gia giáo dục Stem trong và ngoài tỉnh. Các vấn đề được đặt ra là vai trò, nhu cầu Stem trong giáo dục Vĩnh Long; làm thế nào để đưa giáo dục Stem đến học sinh; thực trạng, kinh nghiệm trong dạy học Stem; các giải pháp, đề xuất ứng dụng thực tiễn trong giáo dục Stem.

Một trong những yêu cầu của giáo dục Stem nhằm tăng cường khả năng làm việc nhóm của học sinh.

Với học sinh phổ thông, việc theo học các môn học Stem có ảnh hưởng tích cực tới khả năng lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Những học sinh học theo cách tiếp cận giáo dục Stem đều có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn; khả năng sáng tạo, tư duy logic; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội và có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN